Cây hoa đào không thể thiếu được trong mỗi dịp tết, nó là biểu tượng của sự đổi và sự sung túc vào nhà. Thế nhưng bạn cần biết cách trồng và chăm sóc hoa đào nở dịp tết ngay từ bây giờ để có chậu đào nở đẹp, tươi.

1. Đất trồng

chăm sóc hoa đào tết

Mua ngay: hạt giống hoa đẹp

Cây đào có đặc điểm không chịu được ngập úng, nhiều nước cho nên rất thích hợp trồng trong đát cao ráo và có độ thoát nước tốt. Khi trồng đào thì đất cần được làm tơi xốp, tiến hành lên luống cao khoảng 25-30cm, rộng 70cm sẽ thoát được nước tốt nhất. Bạn cần phải bón phân chuồng xuống dới hố khoảng 2 - 3 kg, được trộn lẫn với phân đầu trâu để cung cấp dinh dưỡng cho cây.

2. Trồng đào

Đào mua về được trồng dưới đất hoặc trồng trong chậu luôn. Khi trồng thì bạn cần lấp đất vừa ngang cổ rễ, cho thêm một chút đất ở xung quanh chậu hoặc miệng hố rồi tiến hành tưới nước xung quanh gốc cây. Sau khi trồng đào thì nên tưới nước thường xuyên để tăng cường độ ẩm cho cây ra lá non.

3. Hãm cây

Nếu đào được trồng lâu trong vườn thì bạn có thể hãm cây để giúp cho cây đào chuyển sang giai đoạn ra hoa. Thời gian hãm cây đào thích hợp chính là vào tháng 8 âm lịch để giúp cho cây khỏe và có bộ tán lá xanh tốt tự nhiên. Với những cây đào già thì không nên hãm làm gì.

Cách hãm đào cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng dao để khứa xung quanh vỏ một vòng, vết khứa vào tận gỗ. Sau khi cây được hãm được khoảng một tuần thì lá đào chuyển từ màu xanh sang màu xanh nhạt.

4. Tuốt lá

Vào mùa đông thì đào sẽ rụng lá để nụ hoa đào phát triển nhanh hơn. Nếu muốn hoa đào nở đúng dịp tết thì tốt nhất nên tuốt lá thật sớm, nhưng còn phụ thuộc vào tình trạng của cây già hay yếu.

Theo kinh nghiệm thì người ta thường tuốt lá vào mùng 5 đến ngày 20/11 âm lịch với đào bích, còn đào bạch tuốt lá chỉ đến khoảng 15/10 âm lịch mà thôi. Nách hoa trong khi tuốt lá cần được bảo vệ. Trong khi tuốt lá thì nên bứt từng chiếc lá và không nên dùng tay để tuốt từ trên xuống dưới sẽ làm cho mầm hoa bị tổn thương.

5. Chăm sóc hoa đào ngày tết

Khi hoa đào ra hoa thì để hoa đào tươi lâu bạn cần phải biết cách chăm sóc cho cây đào. Hàng ngày nên tưới xuống gốc đào khoảng 2 lần để hoa nở bung ra, màu hoa đậm hơn.

6. Cách thúc và hãm hoa nở đúng tết

chăm sóc hoa đào ngày tết

- Cách thúc hoa nở: vào tháng 12 âm lịch hãy quan sát cành hoa đào, nếu thất nụ hoa chưa nhú lên thì chính là lúc bạn cần thúc cho hoa nở đúng tết. Hãy tưới phân đạm Sunfat nitrat hay ure cho cây, hoặc cách khách bạn có thể tưới nước tiểu hoặc nước nóng có nhiệt độ khoảng 35 - 40 độ C.

- Cách hãm hoa nở: để hoa đào không nở trước tết thì bạn cần hãm cho hoa không nở sớm. Bạn có thể che nắng và tạo bóng tối cho cây trong thời gian từ 10 - 15 này. Cũng trong thời gian này thì bạn không nên tưới và xới cây.

Trồng và chăm sóc hoa đào sẽ cho hoa nở to, đúng dịp Tết. Vì thế trước những ngày tết bạn cần quan sát thật kỹ lưỡng và có kỹ thuật chăm sóc sao cho thật hiệu quả.

Quý khách gọi điện vào số 0997007668 để được tư vấn và mua hàng của chúng tôi.

Chính sách và quy định chung: 

1. Hình thức thanh toán - 2. Chính sách đổi trả và hoàn tiền - 3. Chính sách quy trình xử lý khiếu nại
4. Quy định về bảo mật thông tin - 5. Chính sách vận chuyển và giao nhận

Công ty TNHH Đầu Tư và Dịch Vụ Đức Thắng  -  Mã số thuế/Quyết định thành lập: 0106632739  -  Ngày cấp ĐKKD/QĐTL:06/09/2014
 Địa chỉ: Số 75 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
 Điện thoại: 0997.007.668   -  Email: Vuahatgiong@gmail.com   Website: Vuahatgiong.vn 

 

Đang xử lý...