KỸ THUẬT TRỒNG, CHĂM SÓC HOA DẠ YẾN THẢO

Dạ Yến Thảo là một loài hoa dễ sống, phong phú và đa dạng về kiểu dáng và chủ yếu cho hoa từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, tuy nhiên nếu được chăm sóc tốt thì dạ yến thảo có khả năng ra hoa quanh năm. Đây là một loài cây ưa ánh sáng, nhu cầu nước vừa phải, không ít, không nhiều. Một số tên khác như Yến thảo hoa, hoa dã yến thảo. Là loài cây thân thảo, hoa có đường kính 5 – 13 cm với chiều cao thân cây khoảng 25 – 55cm.

Hoa Dạ Yến Thảo có 2 dạng đó là:

  • Hoa dạ yến thảo kép: đây là loại cây có thân leo, hoa lớn và có nhiều cánh hoa, hoa có đường kính có thể lên tới 12cm.
  • Hoa dạ yến thảo đơn: là loại cây bụi, có nhiều hoa nhưng mỗi hoa chỉ có 1 cánh hoa, hoa có đường kính từ 5 đến 8cm, hoa rất dễ trồng và hầu như không bị sâu hại tấn công.

Ngoài ra, ngày nay có thêm nhiều loài hoa dạ yến thảo lai, với hình dáng và màu sắc đa dang, phong phú.

Hiện nay, cây hoa dạ yến thảo có thể được trồng bằng hai phương pháp kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo như sau:

  • Trồng bằng hạt: đây là phương pháp đơn giản và thường được sử dụng

Tiến hành mua hạt giống hoa Dạ yến thảo tại những cơ sở có uy tín. Cây hoa dạ yến thảo thường được trồng vào tháng 5 hoặc tháng 6. Người ta gieo hạt dạ yến thảo vào các chậu hoặc vào các khay gieo hạt sau đó chúng ta cho một lớp đất mòng lên phía trên. Ngoài ra, bạn có thể gieo hạt hoa dạ yến thảo vào cốc nhựa dùng một lần, có đục các lỗ ở đáy cốc để giúp cây có thể thoát nước không làm úng cây, khi trồng sang chậu thì chỉ cần một động tác nhỏ đó là rạch cốc ra và khi đó rễ sẽ không bị đứt.

Đất để gieo hạt giống hoa dạ yến thảo phải tơi xốp. Do hạt hoa dạ yến thảo rất nhỏ vì thế để tránh việc khi phun nước làm vùi mất hạt hoặc hạt bị nhô lên mặt đất thì chúng ta nên dùng bình phun sương để phun nước làm ẩm đất trồng cây hoa dạ yến thảo. Sau đó thì chúng ta nên để cây hoa dạ yến thảo ở nơi có bóng râm và thoáng mát, tránh cho cây hoa dạ yến thảo bị các loài côn trùng gây hại hoặc kiến làm hỏng hạt hoa.

Đến khi cây hoa dạ yến thảo hình thành cây non thì đây mới chính là giai đoạn khó khăn nhất của việc trồng hoa dạ yến thảo. Phải chú ý khi cây hoa dạ yến thảo nảy mầm là lúc chúng ta nên đăc biệt quan tâm chú ý đến độ ẩm của cây hoa vì cây sẽ chết nhanh nếu bị úng nước. Việc tưới nước cho cây lúc này cũng khó khăn khi chỉ cần có nước đọng trên lá thì lá rất dễ bị thối dẫn đến chết cây. Lúc này, bạn có thể tưới nước xung quanh gốc thay vì dùng bình phun sương vì sử dụng bình nếu không chú ý có thể làm gẫy lá mầm.

Khi cây hoa dạ yến thảo được khoảng 4 lá mầm thì chúng ta có thể pha loãng phân NPK 30 – 10 – 10 để tưới cho cây, chúng ta nên tưới 1 tuần 1 lần để cây có thể sinh trưởng tốt hơn.

Khi cây được khoảng 8 – 10 cm thì bạn có thể chuyển cây sang chậu lớn hơn để trồng, chú ý đất trồng cây trong chậu mới cũng phải là đất tơi xốp và có độ thoát nước cao, bạn nên tưới đẫm nước cho đến lúc bạn thấy có nước chảy ra ở các lỗ thoát thì dừng, nên tưới ngày 2 lần. Chú ý, bạn vẫn nên bón phân NPK loãng để giú cây có đủ chất dinh dưỡng.

Khi cây hoa dạ yến thảo cao được khoảng 19 – 20cm thì bạn nên ngắt đọn cây để giúp cây ra thêm nhiều nhánh.

Khi cây hoa dạ yến thảo đã ra hoa thì chúng ta nên để cây ra chỗ có nhiều ánh sáng, điều này sẽ góp phần làm cho hoa ra nhiều và đẹp hơn.

Một số chú ý: Cần chú ý đến các bệnh gây hại đến cây hoa dạ yến thảo để có biện pháp can thiệp kịp thời. Ngoài ra, muốn chơi hoa được lâu thì chúng ta nên ngắt các nhánh cây già để cây có thể ra nhiều nhánh và hoa mới.

Đầu tiên, chúng ta phải chuẩn bị đất để trồng cây hoa dạ yến thảo với chất lượng đất tốt, chậu dùng để trồng hoa thì phải có lỗ để thoát nước và quan trọng chính là cần có một chậu dạ yến thảo đẹp và phát triển tốt.

Sau đó tiến hành cắt một ngọn cây hoa dạ yến thảo, phải cắt dưới đốt lá và đặc biệt là trên ngọn sau khi được cắt phải có tối thiểu 3 đốt lá. Tiếp theo chúng ta nên cắm ngọn mới được cắt vào trong ca nước để ngọn không bị khô và héo. Bỏ các lá gần chỗ cắt, ngắt bỏ hết hoa cũ để ưu tiên phát triển rễ trước.

Tạo các lỗ để cắm ngọn cây hoa dạ yến thảo vào trong chậu có chứa đất tơi xốp, cho từng ngọn vào sau đó phải lấp kín hết đất. Nên tưới nhiều nước vào đất và ngọn cây mới giâm.

Đặt các chậu chứa ngọn hoa mới giâm vào chỗ có bóng râm và thoáng mát và tưới nước thường xuyên. Chú ý đến bệnh và các loài côn trùng có thể hại cây.

Chúc các bạn thành công!

Chính sách và quy định chung: 

1. Hình thức thanh toán - 2. Chính sách đổi trả và hoàn tiền - 3. Chính sách quy trình xử lý khiếu nại
4. Quy định về bảo mật thông tin - 5. Chính sách vận chuyển và giao nhận

Công ty TNHH Đầu Tư và Dịch Vụ Đức Thắng  -  Mã số thuế/Quyết định thành lập: 0106632739  -  Ngày cấp ĐKKD/QĐTL:06/09/2014
 Địa chỉ: Số 75 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
 Điện thoại: 0997.007.668   -  Email: Vuahatgiong@gmail.com   Website: Vuahatgiong.vn 

 

Đang xử lý...